Yokekung World

สนุกกับ Photo Cube กิจกรรมในครอบครัวจาก HP Photo Creations

1609793_10152015724256962_7311615577357735963_n1609793_10152015724256962_7311615577357735963_n

ได้มีโอกาสทดสอบพรินเตอร์แบบ All-in-One ของ HP Deskjet Ink Advantage 4515 e-All-in-One Printer ในการใช้งานที่บ้าน การใช้พรินเตอร์ในบ้านสำหรับวัยทำงานอย่างเรา หลักๆคงไม่ได้เอามาพิมพ์เอกสารรายงานอะไรส่งอาจารย์ แต่ใช้ในการทำกิจกรรมในครอบครัว โดยเฉพาะการพรินต์รูปภาพ การตกแต่ง เพิ่มลูกเล่นให้ภาพถ่าย การพิมพ์การ์ดอวยพรต่างๆ ที่เราสามารถทำได้เองแบบไม่ต้องง้อร้าน แถมยังเสริมสร้างความสัมพันธ์ในครอบครัวให้ใกล้ชิดกันมากขึ้นอีกด้วย


ผมได้รับ HP Deskjet Ink Advantage 4515 e-All-in-One Printer มาทดสอบ สิ่งที่มันทำได้คือ Print, Copy, Scan, Photo, Web แถมรองรับการเชื่อมต่อ Wi-FI สั่งพิมพ์ผ่านมือถือได้ด้วย ถ้าต่อคอมก็ใช้ USB ตามปกติ

รองรับการพิมพ์ขาวดำมาตรฐาน 8.8 แผ่นต่อนาที แบบร่าง 21 แผ่นต่อนาที และพิมพ์สีมาตรฐาน 5.2 แผ่นต่อนาที และ 17 แผ่นต่อนาทีสำหรับแบบร่าง พิมพ์ได้ประมาณ 1,000 แผ่นต่อเดือน หากใช้งานหนักๆ พิมพ์บนความละเอียดสูงสุดได้ 4800 x 1200 dpi เหมาะมากสำหรับการพิมพ์ภาพถ่าย (แนะนำให้ใช้กับกระดาษ HP Photo paper)

รีวิวนี้ผมจะไม่รีวิวสเปค เทคนิค อะไร แต่จะเป็นการนำมาใช้งานในครอบครัว โดยเฉพาะครอบครัวที่มีเด็ก ช่วยเสริมสร้างพัฒนาการให้เด็กได้สนุกกับกระดาษ ได้พัฒนาสายตา กล้ามเนื้อ ไปในตัวด้วย

หมึกพิมพ์บน HP Deskjet Ink Advantage 4515 e-All-in-One Printer นี่เป็นแบบแยกสี มีสีดำ แล้วก็อีก 3 สี cyan, magenta, yellow พอได้เครื่องพรินต์มาแรกๆ สิ่งแรกที่ผมทำก็คือ พรินต์คูปองส่วนลด McDonald’s อิอิ ใครบอกว่าพรินเตอร์สมัยนี้ไม่ได้ใช้ ผมมองว่าเราเอาไว้พรินต์คูปอง voucher, deal จากเว็บต่างๆ

ติดตั้ง  HP Deskjet Ink Advantage 4515 e-All-in-One Printer

 

ตอนที่ติดตั้ง เราสามารถตั้งค่าได้ว่าจะให้พรินต์ผ่านช่องทางเชื่อมต่อแบบไหน Wi-Fi, USB

ตั้งค่าการพิมพ์ผ่าน ePrint ให้เรียบร้อย การพิมพ์ผ่านเว็บ หรือพิมพ์ผ่านมือถือ จะใช้งานผ่าน ePrint เนี่ยแหล่ะครับ

หลังติดตั้งหมึกแท้ สามารถแลกของรางวัลได้ด้วย

 

Lucky Draw HP Slate ก็ลองกดลุ้นรางวัลดู

จากนั้นติดตั้งซอฟต์แวร์ให้เรียบร้อย เจ้า HP Photo Creations เนี่ย ผมเพิ่งเคยใช้ครั้งแรก จริงๆใช้พรินเตอร์มาหลายตัวแต่ไม่เคยติดตั้งซอฟต์แวร์พวกนี้เลย เอ่อ มันเจ๋งดีแฮะ

รู้จักกับ HP Photo Creations

 

 

ส่องดูใกล้ๆ

 

เปิดมาหน้าแรก HP Photo Creations ทำอะไรได้เยอะเลย การ์ดอวยพร การ์ดเชิญ ไหนลองดูสิว่าทำอะไรนอกจากการ์ดต่างๆได้บ้าง

 

HP Photo Creations เนี่ย เรียกว่าเปิดร้านได้เลย ถ้าเรามีกระดาษเฉพาะนะ พรินต์ลายลง Case iPhone แก้ว ขวด พรินต์ Note Pad ได้ กระดาษห่อของขวัญ puzzle, T-Shirt ได้ ขอให้เรามีกระดาษเฉพาะทางก็ทำของขวัญเก๋ๆได้เลย

บล็อกตอนนี้ เราทำ Phot Cubes เอารูปลูกมาทำดีกว่า น่ารักๆ

 Photo Cubes มีธีมหลายแบบให้เราเลือก

 

ถ้าทำเสร็จแล้วหน้าตาออกมาจะเป็นแบบนี้

 

วิธีการทำ Photo Cubes คือเลือกธีม ตัวอักษร ใส่รูป (ใส่รูปจาก Facebook ก็ได้) ตกแต่งทีละด้าน จะมีด้านต่างๆให้เราเห็นตัวอย่าง ทำไปเรื่อยๆ สนุกดีครับ

 

ตกแต่งสนุกสนานมากมาย แม้ผมจะไม่ได้มีหัวศิลป์มากนัก เข้าขั้นแย่แม้จะเรียนสายศิลป์ก็เถอะ ก็ทำภาพสวยๆได้

 

 

ทำเสร็จแล้วเราแชร์ได้ด้วย แล้วก็ HP Photo Creations เนี่ยก็เหมือนเป็น cloud ระบบของคนตกแต่งภาพ ทำไว้แล้วบันทึกบน cloud ได้

 

เอาล่ะ ตกแต่งเสร็จแล้วก็ได้เวลาพรินต์ด้วย HP Deskjet Ink Advantage 4515 e-All-in-One Printer ดูภาพแบบ 3D ก่อนพรินต์

เสร็จแล้ว ออกมาเป็นกระดาษแบบในภาพ ก็จัดการตัดกระดาษให้เป็นรูปทรง cube

 

จากนั้นประกอบร่างตามคำแนะนำด้านล่าง (สีฟ้าด้านล่างนั่นแหล่ะครับ) เราก็จะได้ Photo Cube น่ารักๆ เอาไว้ตกแต่งห้อง หรือเอาไว้ให้ลูกเล่น ชี้ว่าคนไหนเป็นใคร เคยไปเที่ยวที่ไหน สนุกกว่าการพรินต์ภาพถ่ายแบบปกติ Cube ทำให้ภาพน่าสนใจมากขึ้น และส่งเสริมความรักในสถาบันครอบครัวด้วยครับ

ขอขอบคุณ HP (Hewlett-Packard) ประเทศไทย สำหรับการเอื้อเฟื้อหมึกพิมพ์ พรินเตอร์ทดสอบครับ

Exit mobile version